Chuyện người việt kiều trúng số giành tiền về xây dựng quê hương

Với nền kinh tế rất phát triển của những nước như Mỹ,Úc,... giá trị giải thưởng cho loại hình xổ số cũng rất lớn. Cùng xem người việt khiề đã rất may mắn trúng tới hàng trăm triệu USD, một số tiền lớn không tưởng.

Ông Nguyễn Văn Út sống ở Thành Phố Carrolton thuộc tiểu bang Texas cùng với và 1 cô con gái, năm 2004 ông Út đã may amwns trúng tấm vé số Mỹ lên đến 101 triệu USD.
Khi đó ông Nguyễn Văn Út có mua 5 tấm vé số của giải Mega Millions (giải tiền triệu do các bang gần đó cùng nhau hợp tác tổ chức, mỗi tấm vé có giá bán trúng bình từ 5-6 USD), đến sáng ngày hôm sau ngày quay kết quả kqxsmb chưa dò mà ông lại để quên trên bàn rồi bỏ đi ra siêu thị mua đồ.

Khi bước dến siêu thị ông có nghe người ta truyền nhau rằng trong thành phố này mới có người trúng số lớn tới 101 triệu USD (ở Mỹ các đại lý bán vé được trang bị các hệ thống theo dõi bán vé số cho người nào, nếu như có người may mắn trúng còn được thưởng lớn nữa).

Khi ông nhìn lướt qua dãy số trúng thưởng giải 101 triệu USD thì sực nhớ là tấm vé mình có… trùng 2 con số ông liền vội vã chạy về nhà rồi lấy vé lên xem thì bất ngời thấy quả là ôngtrúng thật! Ông đứng tại chỗ rồi kêu vợ con ra ôm khóc mùi mẫn.

Ông đã chấp nhận chỉ lĩnh trọn gói 1 lần nên giá trị giải thưởng chỉ còn được hơn 62 triệu USD (tại Mỹ với quy định trúng số từ 5.000 USD trở lên phải nộp đóng thuế 25% trở lên) thay vì nếu bạn muốn ôm đủ số tiền bạn cần phải lãnh thành từng đợt hàng năm trải dài từ 25-30 năm.

Qua trả lời với phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Văn Út cho biết sẽ trích một chút tiền trúng số xs mn xây dựng 1 ngôi chùa trong vùng, rồi cùng với vợ con về Việt Nam để giúp đỡ người thân cùng các trẻ mồ côi, đồng thời xây nên 1 ngôi trường học ở làng quê bởi lần về trước về thăm quê hương thấy trường học ở quá xa khiến các trẻ em nghèo khó đến trường được.