Cậu bé bán vé số 14 tuổi đễ dàng lừa được tấm vé giải thưởng 100 triệu đồng

Nhờ cậu bé 14 tuổi dò hộ kết quả tấm vé số, cậu bé nói không trúng. Anh quyeert định bổ đia nhưng sau đó một thời gian mới phát hiện tấm vé số đó trúng 100 triệu đồng.


Theo đơn tố cáo của công an quận 09 TP.Hồ Chí Minh, thì sáng 08-10 anh Q đã cùng với đồng nghiệp lái xe tải đến giao ga tại một cửa hàng ga ở ngã ba Nguyễn Văn Tăng – Nguyễn Xiển TP.Hồ Chí Minh . Thì có một cậu bé khoảng 14 tuổi đến mời mua cho những tấm vé số, do đang bận nên anh Q có nhờ cậu bé dò giúp ket qua xsmn và cậu bé đã nói không trúng nên anh Q không để ý gì nữa.
Sau khi xong việc của mình  anh Q với đồng nghiệp cũng hơi nghi ngờ vì tấm vé số của anh là 658747, rất giống các số cuối xổ hôm đó. Nhưng do phải mang gas cho khách nên anh đã không bận tâm lắm.
Sau khi giao ga xong anh Q có nói chuyện với một ông đang bán vé số tại vỉa hè ngay đấy thì phát hiện ra tờ vé số của mình đã trúng giải lên tới 100 triệu đồng.
Ngay trong ngày hôm đấy anh quay lại cửa hàng ga ở đấy và nhờ người dân xung quanh tìm giúp cậu bé này. Sau khi đã  gặp được cậu bé và hỏi thì cậu bé khẳng khăng nói rằng mình đã bỏ tờ vé số đó rồi. Nhưng không tin anh Q tìm hiểu điều tra tới tận nhà của cậu bé thì biết biết bố của cậu bé là ông L 65 tuổi đã đến đổi tờ vé số tại đại lý gần nhà.Thì sự việc mới được anh Q đã trình báo lên công an.


Sau điều tra thì ông L đã  thừa nhận rằng mình có đổi 1 tờ vé số nhưng là đổi giúp một người khác vì người ta không có mang theo chứng minh thư nhân dân và được trả phí hoa hồng là 8 triệu đồng. Và Ông đã viết cam kết, hứa sẽ tìm L đòi lại một nửa số tiền trúng thưởng (50 triệu đồng) cho anh Q. 
Sau nhiều ngày vẫn không thấy ông L trả lại tiền, anh Q tiếp tục tố cáo. Lần này, cảnh sát đã yêu cầu ông L đưa cậu con trai lên đối chất nhưng đã không được đáp ứng.
 
Sau đó ông L đã xó những thay đổi lời khai, ông nói ông không hề biết nam thanh niên này là ai ông đi in giấy tờ nên chỉ tình cờ gặp nam thanh niên này và nhờ giúp thấy lợi cao nên ông đã đồng ý vì mình chả mất mát gì. 
Nhưng khi trao đổi với 1 phóng viên khác ông lại nói rằng là do bé nhà ông nhặt được kqxs mt và L dụ đổi 5 triệu đồng nhưng không có chứng minh thư nên nhờ ông đổi. Do lời khai có quá nhiều mâu thuẫn nên công an quận 09 sẽ tiếp tục gọi bố con ông L lên. Nếu không lên sẽ có những biện pháp khác