Bị lừa mất 200 tấm vé số hai cha con tươi cười như hoa

Một câu chuyện đầy bất ngờ của hai cha con bị kẻ xấu lừa lấy 200 tấm vé xổ số sài gòn. Cứ tưởng là gặp phải chuyện buồn, cuối cùng hai cha con lại được nở những nụ cười tươi như hoa

Câu chuyện có thật rất cảm động đã xảy ra tại quán cà phê Nhóc (đường Phú Lợi, Thành Phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Ông Nguyễn Văn Út Mót (sinh năm 1978, quê tỉnh Hậu Giang) buồn bã khi dẫn cậu con trai tên Tài (10 tuổi) đến quán cà phê này để gặp nhóm thanh niên hiệp sĩ đường phố Bình Dương để nhờ truy tìm tung tích của người phụ nữ mới vừa lừa lấy 200 tấm vé số của hai cha con ông.

Ông Út Mót kể, vào khoảng 9 giờ , ông cầm khoảng 140 tấm vé số, còn cậu con trai Tài cầm khoảng 60 tấm đi bán dạo. Khi đi đến khu vực gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (phường Hiệp Thành, Thành Phố  Thủ Dầu Một),  bỗng nhiên 2 người gặp 1 phụ nữ hoảng 40 tuổi, tóc ngắn, đứng trước 1 căn nhà vắng người qua lại. Người này có ý muốn mua 20 tờ vé số và nói cần nhìn kỹ những tấm vé số để chọn được những tấm ưng ý. Rồi người phụ nữ nói nhà mình ngay đằng sau lưng. Trong khi chờ đợi, bà này đưa 50.000 VNĐ, bảo ông Mót đi qua bên kia đường mua giúp bà vài ổ bánh mì. Sau khi ông Mót đi, bà lại đưa tiếp 5.000 VNĐ cho Tài nhờ chạy theo cha, bảo mua thêm vài cái bánh mì không rồi đưa xấp vé số cho mình chọn số luôn.

Khoảng 10 phút sau, 2 cha con ông Út Mót đi quay lại thì người phụ nữ đã biến mất không dấu vết cùng với 200 tấm vé số.

Nhận được tin báo, nhóm hiệp sĩ đường phố đã đến khu vực quanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để truy tìm tuy nhiên họ không gặp được kẻ lừa đảo như mô tả.
Cháu Tài vừa mếu mão khóc vừa nói: “Con với cha đi lấy vé số trước rồi trả tiền lại cho đại lý sau. Giờ 200 tấm vé số mất hết rồi, giờ phải về bảo mẹ để kiếm tiền mà trả cho đại lý. Nếu mẹ nghe chuyện này xong chắc mẹ sẽ khóc luôn”.


Cháu Tài kể lại chuyện mình theo ba mẹ lên tỉnh Bình Dương thuê trọ cùng cha bán vé số hơn gần 2 năm nay dù đã bị lừa lấy vé số hơn 5 lần. Đây là lần cháu bị lừa nhiều vé xs truyền thống nhất.

Cảm động trước cảnh ngộ của 2 cha con, những hiệp sĩ này đã tự bỏ tiền túi cùng kêu gọi chủ quán cà phê Nhóc và các bạn bè, người thân quen quyên góp thêm giúp đỡ 2 cha con. 2 cha con ông Út Mót cùng cháu Tài mừng không kể xiết khi nhận 2.700.000 VNĐ từ những vị hiệp sĩ này. 500.000 VNĐ còn lại, nhóm hiệp sĩ đã ủng hộ cho một người hiện đang bị câm điếc mang bệnh ung thư nặng, cư ngụ ở phường Phú Hòa.