Bắt giữ cặp đôi cướp vé số của người tàn tật đang bán vé số dạo

Theo tin mới nhân được từ cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Phú Nhuận Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết: chiều ngày 28/10 cơ quan đã bắt tạm giữ hình sự với 2 nghi can là chị Đinh Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1995) cùng Phan Thị Phương Thảo ( sinh năm 1993) cùng ngụ tại quận 1 Thành Phố Hồ Chí Minh để điều tra và xử lý về hành vi cướp giật tài sản của người khác.

Theo lời khai ban đầu cho hay, vào khoảng 14h cùng ngày, Thảo có chạy xe gắn máy chở Huyền rảo quanh trên nhiều các tuyến đường trên địa bàn Quận Phú Nhuận Thành Phố Hồ Chí Minh. Khi Huyền và Thảo chạy đến trước nhà số 127A đường Huỳnh Văn Bánh (P.12, Q.Phú Nhuận Thành Phố Hồ Chí Minh) thì phát hiện ông N V Đ (sinh năm 1975, quê ở tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú tại quận Tân Bình) đang ngồi trên một chiếc xe lăn để đi bán vé số kq xs  dạo. Lập tức, Thảo cho xe máy chạy ép sát xe lăn của ông Đ. để cho Huyền ngồi sau có cơ hội rướn người sang giật phăng cọc vé số mà ông Đ. đang cầm (tổng số có 65 tấm loại 10.000 VNĐ/1 tấm), rồi tăng ga bỏ chạy.

Tổ hình sự đặc nhiệm công an Quận Phú Nhuận khi đang trên đường đi tuần tra đã phát hiện sự việc nên lập tức tổ chức truy đuổi đến đường Nguyễn Văn Trỗi (P.8,Quận Phú Nhuận Thành Phố Hồ Chí Minh) thì ép xe khống chế được cặp đôi này cùng sấp vé số mới giật được từ ông Đ.

Tại cơ quan công an phường 12, quận Phú Nhuận, Huyền cùng Thảo đã thừa nhận, cả hai đã bàn tính trước là sẽ đi giật vé số trực tiếp xs của nhiều người tàn tật, người già yếu.

Qua điều tra hồ sơ ban đầu, Cơ quan công an điều tra cho biết Huyền trước đây đã có 1 tiền án 18 tháng tù về tội cướp giật tài sản người khác.