Bà lão bị cướp mất 150 tấm vé số và tấm lòng của các em nhỏ

Chuyện về nột bà cụ với gương mặt khắc khổ đang ngồi khóc giữa trưa nắng trên đường, khiến ai đi ngang qua chứng kiến câu chuyện của cụ mà cũng không khỏi xót lòng. Chuyện bà cụ bị giật mất 150 tấm vé số xskt và những lòng hảo tâm của người dân xung quanh.

Tấm lòng của các em nhỏ giúp đỡ bà lão bị cướp vé số

Anh Nguyễn Xuân Danh, một người dân đã chứng kiến hoàn toàn vụ việc tường thuật lại: Mỗi sáng sớm hàng ngày, sau khi rời khỏi khu nhà trọ ở đường Lãnh Binh Thăng, quận 11 Thành Phố Hồ Chí Minh cụ bà Phan Thị Hoa (75 tuổi, quê ở tỉnh Phú Yên) lại đi khắp con đường, con hẻm để bán những tấm vé số nuôi sống bản thân cùng gửi tiền về để phụ nuôi cháu còn đang ở quê.

Vào khoảng 10h sáng nay 09-03, khi bà đang đi bán đến trước cổng trường cấp 2 Phạm Ngọc Thạch, đường Âu Cơ, phường 9, quận Tân Bình - Thành Phố Hồ Chí Minh, cụ Hoa bất ngờ mừng rỡ khi gặp đôi nam nữ thanh niên đi trên chiếc xe tay ga dừng lại kêu cụ đưa sấp vé số cho họ để lựa mua. Bất ngờ nam thanh niên vặn mạnh ga vọt mất cùng với sấp vé số gần 150 tấm khiến chocụ Hoa ú ớ không thể la nổi lên tiếng.Khi phát hiện anh Danh cùng nhiều người định đuổi theo tuy nhiên chúng đã hòa vào với dòng xe cộ đông đúc rồi biến mất.

Mất trắng sấp vé số đồng nghĩa với việc toàn bộ số vốn liếng hơn 1 triệu 500 ngàn VNĐ của cụ Hoa cũng không còn, cụ ngồi bệt lại trước cổng trường khóc tức tưởi khiến ai ai chứng kiến cảnh mà cũng không khỏi xót lòng.

“Bà ơi tụi cháu gom góp mỗi đứa được ít tiền giúp bà lấy làm vốn khác để bán vé số tiếp lịch quay xs, bà đừng buồn nữa nhé bà”, một em học sinh học lớp 8 trường Phạm Ngọc Thạch đã thay mặt những người bạn của mình đưa bà Hoa vài trăm ngàn do những em cùng chung nhau gom góp lại để an ủi bà lão.